Hà Nội: Thỏa thuận nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 421A và 421B

Hà Nội: Thỏa thuận nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 421A và 421B
(HNMO)- UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1228/UBND-KT đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thỏa thuận để cấp phép thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 421A và 421B, đoạn qua địa bàn huyện Quốc Oai.

Công văn nêu rõ, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản của Sở NN&PTNT về việc cấp phép hoạt động liên quan đến Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 421A và 421B, đoạn qua địa bàn huyện Quốc Oai, vị trí tương ứng từ K5+762 đến K7+030 đê hữu Đáy.

Quy mô gồm: Nâng cấp, mở rộng mặt đường đê dài 1.416m, rộng nền đường 9m; xây dựng hệ thống tường chắn đất để ổn định nền, mở rộng mặt đường và thay thế chạch đất…

Thời gian thực hiện bắt đầu từ khi có quyết định cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, hoàn thành theo tiến độ dự án được phê duyệt; riêng hạng mục tường chắn không mở móng thi công trong mùa lũ.

Hà Nội: Thỏa thuận nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 421A và 421B
Hà Nội: Thỏa thuận nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 421A và 421B

BQL dự án đầu tư xây dựng huyên Quốc Oai chỉ được phép tổ chức thi công khi có quyết định cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, thực hiện nghiêm các quy định trong quyết định cấp phép.

Do đây là công trình đê điều kết hợp giao thông, vì vậy ngoài việc đảm bảo theo các quy chuẩn, kỹ thuật của công trình giao thông, chủ đầu tư phải tuân thủ các quy chuẩn, kỹ thuật về đê điều, tuân thủ các giải pháp đảm bảo an toàn chống lũ cho tuyến đê hữu Đáy; đồng thời rà soát, bổ sung tính toán kiểm tra ổn định mái đê, tường chắn đất, ổn định thấm của thân đê; hạng mục tường chắn đất do không khoan khảo sát địa chất nên khi có phát sinh nền địa chất yếu phải dừng thi công, báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý; bổ sung hệ thống thu gom nước dọc chân đê (thu gom nước tại các cửa xả), không để xảy ra tình trạng xói lở mái đê, chân đê, gây mất an toàn công trình đê điều.

Vị trí đầu tuyến có cống tưới Tây Ninh tại K5+762 đê hữu Đáy, hiện trạng cống xây dựng từ lâu, đã được nối dài cống nhiều lần. Vì vậy, UBND TP yêu cầu nhà đầu tư cần bổ sung khảo sát, kiểm tra, đánh giá tính ổn định của cống qua đê: Kiểm tra tình trạng hoạt động, độ an toàn, tính toán ổn định của cống trong quá trình thực hiện dự án, cũng như khi dự án hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng. Khi triển khai thi công tường chắn đất phải có biện pháp thi công phù hợp để không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành cũng như an toàn của cống; bổ sung các biển báo giới hạn tải trọng thiết kế, biển chỉ dẫn tại các dốc lên đê, nút giao, vuốt nối êm thuận, có giải pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước khi đắp nền đường, mái đê, đắp hoàn trả hố móng tường chắn phải làm vệ sinh sạch sẽ, không để lẫn tạp chất, hữu cơ và phải sử dụng đất đồng chất để đắp đê, đầm nén đảm bảo độ chặt thiết kế; tuyệt đối không để tạo thành khuyết tật, ẩn họa trong thân đê; nghiêm cấm việc đắp công trình bằng cát và vật liệu làm giảm khả năng chống thấm của đê…

Sau khi xem xét, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ NN&PTNT thỏa thuận về việc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai xin cấp phép hoạt động liên quan đến đê điều Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 421A và 421B, đoạn qua địa bàn huyện Quốc Oai để cấp phép theo quy định của Luật Đê điều.

(HNM) – Trước thực trạng đường giao thông bị xuống cấp, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý các tuyến đường đã tiến hành duy tu, sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông. Thế nhưng, trên thực tế, quá trình sửa chữa ở một số tuyến đường bị kéo dài, công tác bảo đảm an toàn khi thi công không được quan tâm đúng

Bảo Hân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *